วันพุธที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2560

วิลเชียร์ ลั่นตอนนี้ฟิตเต็มร้อยพร้อมลุยยูโรแล้ว




แจ็ค วิลเชียร์ กองกลางไม่ค่อยได้ลงสนามของ อาร์เซนอล ยืนกรานว่าเขามีสภาพร่างกายที่ยอดเยี่ยมเต็มร้อยไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และพร้อมกลับมาช่วยทีมชาติอังกฤษลงสนามในฟุตบอลยูโรรอบสุดท้ายได้ทันเวลาพอดิบพอดีแน่นอน
ทีมสิงโตคำรามมีเกมอุ่นแข้งกับทีมชาติตุรกีในช่วงไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยพวกเขาเปิดสนามเอาชนะไปแบบสูสีมากๆ 2-1 โดยได้สองประตูจากสองกองหน้าของทีม แฮร์รี่ เคน และ เจมี่ วาร์ดี้
ซึ่งเกมดังกล่าวนี้เอง แจ็ค วิลเชียร์ ก็ได้รับความไว้วางใจให้ลงสนามไปเป็นตัวจริงตั้งแต่ต้น ก่อนที่จะถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนามในช่วงนาทีที่ 66 แล้วส่งเอา จอร์แดน เฮนเดอร์สัน กองกลางกัปตันทีม ลิเวอร์พูล ที่บาดเจ็บช่วงท้ายฤดูกาลลงไปเคาะสนิมบ้างอะไรบ้าง
อย่างที่ รอย ฮอดจ์สัน และแฟนบอลทีมชาติอังกฤษเป็นกังวลกันมาตลอดก็คือทั้งฤดูกาลนี้ แจ็ค วิลเชียร์ ได้รับโอกาสลงสนามเป็นตัวจริงของ อาร์เซนอล แค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น แต่ก็ยังมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษแบบค่อนข้างน่าแปลกใจ ซึ่งเจ้าตัวเองก็หลับมามีชื่อติดทีมแบบพลิกความคาดหมายเล็กน้อย แม้ว่าจะต้องตัดชื่อก่อนการกำหนดเส้นตายจริงๆก็ตาม
เราได้รับชัยชนะอีกครั้งในเกมการแข่งขัน พวกเราทำมันได้เป็นอย่างดี ผมเองรู้สึกดีมากครับวันนี้ เพราะผมพร้อมอย่างเต็มที่ 100 เต็มจริงๆแจ็ค วิลเชียร์ แสดงความคิดเห็น
ช่วงนี้ผมมีความพร้อมมากๆ ผมซ้อมมาร่วมๆสองเดือนเต็มๆ และคอยตั้งหน้าตั้งตาปรับปรุงมันให้ดีขึ้นต่อไปเสมอในทุกๆเกมการแข่งขันของผมเรื่อยๆมา
จากนี้ไปทีมชาติสิงโตคำรามจะมีโปรแกรมลงสนามเจอกับทีมชาติออสเตรเลียในช่วงปลายเดือนนี้ต่อจากนั้น ฮอดจ์สัน จะต้องตัดชื่อนักเตะ 3 คนออกจากทีมเพื่อคัดให้เหลือแค่ 23 คนสุดท้ายก่อนจะถึงช่วงเวลาที่สำคัญในการแข่งขันยูโร 2016
ก่อนหน้านี้ แจ็ค วิลเชียร์ นั้นเป็นหนึ่งในนักเตะที่ต้องมีชื่อติดทีมชาติอังกฤษอยู่เรื่อยมา เพราะนับว่าเป็นขุนพลตัวหลักของทีมชาตินับตั้งแต่หมดยุคของนักเตะลายครามของทีมไม่ว่าจะเป็น พอล สโคลส์,แฟร้งค์ แลมพาร์ด หรือว่า สตีเฟ่น เจอร์ราร์ด แต่เขามักจะโชคร้ายมีอาการบาดเจ็บรบกวนอยู่เสมอจนต้องพักยาวๆเรื่อยมา แต่การกลับมามีชื่อติดทีมครั้งนี้ของ วิลเชียร์ ก็แสดงให้เห็นอีกครั้งแล้วว่า รอย ฮอดจ์สัน คิดอย่างไรกับกองกลางคนนี้บ้าง เพราะหากว่าไม่ใช่นักเตะคนสำคัญจริงๆไม่มีทางเลยที่ ฮอดจ์สัน จะเรียกเข้ามามีชื่อติด 26 คนสุดท้ายของทีมชาติในยุคนี้เพราะมีนักเตะดาวรุ่งมากมายพร้อมขึ้นมาเบียดแย่งตำแหน่ง แต่สำหรับ ฮอดจ์สัน ที่เชื่อมั่นในฝีเท้าของ วิลเชียร์ มาแต่ไหนแต่ไรก็ยังมั่นใจว่าการที่ วิลเชียร์ มีการเล่นที่เข้ากับแผนงานของทีมจะเป็นหนึ่งในนักเตะที่เหมาะสมที่สุดสำหรับการไปลุยยูโร 2016

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น